Monday, March 21, 2011

รถหน้าตาเหมือนจรวด

ค้นดูประเทศลีเบีย ไปเจอเข้า สวยมาก เท่สุดๆ
แต่ที่เอามาลง เพราะไอเดียของการออกแบบรถคันนี่ มันเจ๋งมาก
เป็นอะไรที่แปลกสำหรับ ผม คือ ผมทำมัยแปลกใจได้ขนาดนี้
ทำมัยผมถึงไม่คิดแบบนี้ออกมาได้มั่ง ขนาดว่าเราเขียนการ์ตูนได้
วาดรูปทุกอย่างในจินตนาการได้ แต่ทำมัย รถน่าตาแบบบนี้เราจึงเห็นแล้ว
สร้างความแปลกใหม่ให้เราได้ยังงัย ไอเดียอาจจะเก่าไปแล้วรึยังงัยก็ตาม
แต่ เมื่อเราพบเห็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็น มันดีต่อไอเดีย ต่อความคิด ต่อสมองของเรา
มันแหกกฏความปกติธรรมดาที่เราค้นเคย ที่เรารู้จัก ออกไป ได้มากเลย
แม้มันจะไม่ได้ยาก ในการออกแบบ มันก็แค่ ทำหน้ารถให้แหลมออกมาเหมือนจรวด
อธิบายยังงัยดีว่า .. คนออกแบบ ดี ไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องทางเทคนิค รู้เรื่องทางการออกแบบเลยก็ได้
ไม่ต้องมีการรีเสิร์ทข้อมูลเลยก็ได้ ผมชอบจริงๆ


มอเตอร์ไซค์แปลขบวน

No comments:

Post a Comment