Monday, March 8, 2010

นิสสัน อีโก้คาร์

http://www.march-club.com/forum/index.php?topic=65.0
รถดีมาอีกแล้ว น่าสนใจมาก มากกว่า มาสด้าสองกะแจ๊ส สะอีกนะนี่
เครื่อง 1.2 กินน้ำมัน .. ลืมสะแย้วกู
y4f ดูยูทุบสี่เฟรมของนิสสันมาร์ช
CVT นี่คือเกียร์รถยนต์ที่คลาสสิค ที่ได้มาจาก ภูมิปัญญาชาวบ้าน



..

หลังคาที่ดีที่สุด



4 comments:

  1. อากาศดีเพราะมีต้นไม้ดอกไม้ผลิตออกซิเจน
    ต้นไม้ใช้คาบอนไดออกไซค์ ในการหายใจ
    ถ้าเราลดการผลิตคาบอนไดออกไซค์จากเครื่องยนต์ไปมากๆ
    ต้นไม้จะเอาคาบอนไดออกไซค์ที่ไหนหายใจ
    การลดคาบอนไดออกไซค์ ไม่ใช่การแก้ปัญหาอากาศเป็นพิษเพียงทางเดียว
    เราต้องช่วยกันผลิตต้นไม้มากๆ ด้วยสิ ลดการตัดไม้ ปลูกต้นไม้ที่ต้องการ
    คาบอนไดออกไซมากๆ ใบใหญ่ๆ ปลูกหญ้า ลดการสร้างถนนด้วยคอนกรีด
    หันมาใช้รถรางเหล็ก มากๆรอบราง ก็เป็นต้นไม้ใบหญ้าดอกไม้สวยๆ
    หากเครื่องยนต์ผลิตคาบอนไดน้อยลง แต่คนหันมาใช้รถและปูถนนคอนกรีดมากขึ้นเป็นทวีคูณ แล้วละก็ พื้นดินที่ปลูกต้นไม้จะถูกทำลาย
    ลงไปอีกมากมาย แผ่นดินจะถูกปิดตายแผ่นดินหนักและทรุดตัว ลงไป
    ผู้คนมีหลังคาเป็นคอนกรีด แล้วเราก็ติดกับตัวเอง ในที่สุด เมื่อแผ่นดินไหว เกิดขึ้น มันจะทับหัวแบน เท่านั้นเอง ท่านผู้อ่าน เรื่องมัน ช่างง่ายๆ
    และไม่มีความซับซ้อนอะไรเลย นะเนี่ย .. แต่ความสบายของเรา แม้
    จะเหลือสถานที่ รื่นรมร่มเย็นเหลือเพียงแค่หย่อมสวนญ๊่ปุ่นจำลองเล็กๆ
    หรือสวนสาธารณะที่หนาแน่นไปด้วยผู้คนเบียดแน่น เราก็พอใจ แบบนั้น
    เราไม่ใช่คนฉลาดล้ำโลก แต่เราก็พยายามเอาตัวเองให้มีสิ่งที่ดีไว้ก่อน
    คนอื่นๆ เราคงไม่สนใจ มันเป็นสิ่งที่โลกมอบให้เรา คือความเห็นแก่ตัวเอง
    เราไม่ต้องปลูกต้นไม้เลยสักต้น ขอเพียงแต่เราหยุดตัดไม้ขายก็พอแล้ว
    เราไม่ต้องห่วงเรื่องคาบอนไดอ๊อกไซค์ เพราะเรามีต้นไม้ ที่มากมายหนาแน่น เราไม่ต้องกลัวร้อนเพราะเรามีร่มไม้ ใบไม้หลายชั้นสลับทับซ้อนกัน
    เป็นพันๆชั้นบนต้นไม้เพียงหนึ่งต้น ช่วยกันลดการใช้เฟอร์นิเจอร์ทีทำจากไม้ แบนมันไปซะ แอนตี้มัน เหยียดหยามมัน มองมันต่ำเหมือนพวกไพร่
    ที่ไร้การศึกษาไร้วัฒนธรรม ต่ำทราม โคตรๆ ช่วยกัน มองมันด้วยสายตารังเกียจ เหยียดหยาม ไม่ว่าใคร เพราะมัน คือความจริง ...

    ReplyDelete
  2. ปูนก็ไม่ให้ใช้ ไม้ก็ไม่ให้ใช้ แล้วจะใช้อะไรวะ ... ใบตอง งัย เป็นผีใบตองเหลือง ... เป็นเหมือนมด อืม น่าคิด... ใช้เหล็กอลูมิเนียมกระจก
    สังเกตมั้ยว่า ทำมัยหมามันหลบร้อนไปนอนใต้้องรถเสมอ เพราะเหล็กดูความร้อนได้ดี และไม่คายตัวออกมาเลย นอกจากเราจะไปสัมผัสมัน เหล็กยืดหยุ่นดีมาก ใครจะใช้รถเก่าๆมาประกอบกันเป็นหลังคาบ้าน จะเป็นอะไร ที่ฉลาดล้ำโลกมากๆเลย ครับ ไปหา ข้อมูล กันดีกว่า

    ReplyDelete
  3. ค้นหาหลังคาโลหะ
    Metal+Roof
    http://images.google.com/images?um=1&hl=en&tbs=isch%3A1&sa=3&q=Metal+Roof&btnG=Search+images

    ReplyDelete
  4. ไปอ่านเรื่องหลังคาเหล็กกัน
    http://www.xn--12cfi3jc6ad9bl4l5c.com/
    ไหนๆก็มาแล้ว ไปต่อเรื่อยๆ

    ReplyDelete