Saturday, July 24, 2010

Doom 3 again

Doom 3 again
หลายปีก่อนเล่นเกมนี้ เมื่ออินสตอลงโน๊ตบุ๊คที่ได้มาใหม่พร้อมดูมสาม
ผมก็เริ่มเล่นต่อเนื่องยาวสองถึงสามอาทติย์ ไม่กินไม่นอนไม่หลับ
โทรศัพท์ที่ไม่ได้รับก็มีมากมาย เจ้านายเก่าฏ้มี นายใหม่ก็ตาม งานจ๊อบก็ทวง
ที่ร้ายกว่าแฟนเก่าก็โทรมาต่อเนื่องกันมากกว่าร้อยครั้ง
ใส่หูฟังล๊อกห้องป่าวไม่รู้เหมือนชีวิตไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว
อยู่ในเกม หลังจากเล่นเกมจบลงไป ก็ได้เสียงานไปสามงาน
และเสียตัวเล็กไป ก็เลยไม่กล้าแม้แต่จะเปิดเกมนี้ขึ้นมาอีกเลย จบในอดีต
....
วันศุกร์ สองวันก่อน สายโทรศัพท์นอกบ้านขาดเน็ตเล่นไม่ได้แล้วก็เหงาเบื่อๆมากๆ
เลยเอาเกมนี้มาเล่นอีกครั้ง แต่มันยากขึ้น และจำไม่ได้ในรายละเอียดทั้งหมด
แต่รู้สึก... ว่า ถ้าเลือกได้จริงๆก็จะไม่เล่นมันเลยเกมนี้
แต่มันผ่านมาแล้ว ก็เล่นกับมันต่อไป เกมไม่ผิดเราต่างหากที่ผิด
ผิดนี้จะว่าเกินให้อภัยมั้ย ก็ไม่รู้ แต่ เธอไม่มีวี่แวววว่า จะตอบรับเลย
แม้แต่เสียงในโทรศัพท์ ...
ฉันยังไม่อยากเชื่อเลยมาจนถึงวันนี้ ว่า ..
แค่เล่น Doom3 ต่อเนื่องสองอาทิตย์ไม่หลับไม่นอนเนี่ย
มันจะทำลายความรักอนาคตอะไรๆของฉันในวันนั้นได้ถึงเพียงนี้
ถ้าใครจะเล่นเกมนี้ขอเตือนไว้เท่านี้ก็แล้วกันนะ
อย่างน้อยระวังว่าอย่าใส่หูฟัง ดังเกินไป เสียงในเกมนี้
ตัวละครของเกมนี้ ตั้งแต่เวอรชั่นเก่าๆมา นับไม่ถ้วนจริงๆ
ออกแบบตัวปีศาจสัตว์ประหลาดได้มากมายเจ้าไอเดียมากๆ
วันนี้กลับมาเล่นได้สองวันละตอนที่เน็ตสายขาด
ได้ครึ่งทางแต่ก็มาติดอยู่ที่นึง พยายามนึกว่าเราผ่านตรงนี้มาได้ยังงัยน้า
เราเลียงลำดับกล่องนี้ยังงัยน้า ... เราผ่านตรงนี้ไปได้ยังงัยน้า
เราจบไปได้ยังงัยน้า ... ภูมิใจครับ กับการเล่นเกมนี้

วีดีโอนี้ผม ไม่ใช่ ของผมครับ
http://www.youtube.com/watch?v=ex4PKT-oM6E
DooM: A graphical Comparison

No comments:

Post a Comment