Tuesday, February 2, 2010

เล่นเน็ต คำนี้ คือ คติเตือนใจ

เราเล่นทุกวัน เราได้ อะไรคืนมา กับเวลา ที่ทุ่มเท เล่นกัน ทั้งชีวิต
ขาดทุน แน่ๆ ถ้าเวลาเหล่านั้น เราเอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ จริงๆ
สำหรับคนแค่คนเดียว นะ แล้วถ้า เป็นคนทั้งโลก ล่ะ ... จะเกิดประโยชน์อะไรบ้าง
เน็ต คนเล่น เสียตัง เสียเวลา
เน็ต คนขาย ได้เงิน ได้ ข้อมูลมากมาย
สาระความรู้มากมาย เราเล่น ในจอ เราเอาใช้ ที่ไหน

แต่ ถ้าคุณมีงาน มีสินค้า ขาย ในเน็ตนี้ จะ เป็นประโยชน์มาก
แต่แค่ไหนเมื่อเที่ยบกับ การ ทุ่มเท จริงๆ
ในตลาดจริงๆ ลงมือจริง เจอคนจริง ขายของจริง

สำหรับผม ... แม้มีเว็บที่เป็นหลักของชีวิต ขนาดนั้นเลยนะ
ยืนหลักแสดงโชว์บริการ กราฟิก อยู่ แต่ก็ไม่ได้มี ลูกค้า มา เลย
นานหลายสิบปี ที่ นั่งนิ่งๆ รอๆ และแต่งเพลง ฝึกฝนตนเอง ให้มีความชำนาน

เล่นเน็ต หาสาวคุยแก้เหงา รินเหล้าซดลงคอ ยกน้ำกลืนตามไป
หัวลอยๆลามึนๆ นิ้วมือลื่นบนแป้นคีย์ ร่ายปุ่มลำดับถ้อยคำ
หวานบ้าง ขมบ้าง ดุดัน ด่าทอ ตำหนิ แทงใจ คนเลวๆ

ทำตูนดอทคอม
งานเสร็จแล้ว อย่าทารุณ
วันนี้จะทำไรดี ... กินเหล้า สักแบน
ก็พอดี

1 comment:

  1. แว๊บ ไปดูคลิบข้างล่าง เด็กคนแรกนั้น
    คำในใจฉัน ดังขึ้นมา ว่า นี่ฉันเกิดมา เป็นสิ่ง ก่อกวน
    เป็นภาระ เป็นสิ่งที่โลกนี้ ไม่ต้องการ ใช่มั้ย
    ฉันยังไม่ได้ทำอะไรให้โลกเดือดร้อนใช่มั้ย
    โลกมีที่พอให้ฉัน ยืนใช้ชีวิตโดยสันติ

    ReplyDelete